Phân bón hòa tan cho dưa lưới

Phân bón hòa tan cho dưa lưới

Phân bón hòa tan FusaNu cho Dưa lưới với nguyên liệu được nhập khẩu hoàn toàn từ Israel, được bổ sung đầy đủ các nguyên tố đa, trung, vi lượng phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng cây trồng.

I. Giới thiệu về phân bón hòa tan cho dưa lưới

Phân bón hòa tan là một loại phân bón được sử dụng rộng rãi trong trồng dưa lưới. Lý do lựa chọn phân bón hòa tan so với các loại phân bón khác, như:

  • Dễ dàng phối trộn và phân bổ đều cho cây trồng.
  • Có thể điều chỉnh liều lượng và thời gian bón phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng.
  • Không gây ô nhiễm môi trường và không để lại dư lượng trên quả.
  • Cung cấp đầy đủ các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cây trồng.

Phân bón hòa tan là một lựa chọn tốt cho dưa lưới, vì dưa lưới là một loại cây trồng có nhu cầu dinh dưỡng cao, đặc biệt là nitơ, kali và canxi. Phân bón hòa tan có thể cung cấp đủ các nguyên tố này cho cây trồng, giúp cây trồng phát triển khỏe mạnh, ra hoa nhiều, quả to và ngọt.

II. Phân bón hòa tan FusaNu cho dưa lưới

Hiện nay trên thị trường đang tồn tại tình trạng phân bón giả, kém chất lượng, bà con nên thận trọng lựa chọn những loại phân có xuất xứ rõ ràng, được bán tại các địa điểm uy tín.

  • Phân bón hòa tan FusaNu là một sự lựa chọn đúng đắn và an toàn cho quý bà con, bởi vì FusaNu có xuất xứ rõ ràng, được phân phối rộng rãi tại các đại lý của công ty Green Agritech
  • Phân bón NPK FusaNu được thiết kế nhiều dòng: Dòng đạm cao, lân cao, cân bằng, kali cao, được bổ sung trung vi lượng với nhiều công thức phù hợp từng giai đoạn phát triển của cây

Cách dùng: Tưới gốc và phun qua lá. Khả năng hòa tan vượt trội giúp cây trồng hấp thu nhanh, tối đa, khi kết hợp bón phân qua hệ thống tưới thì không lo vấn đề tắt nghẽn béc, dây nhỏ giọt.

Độ pH trung tính, không làm chua đất, tăng khả năng hấp thu cây trồng

Hàm lượng Clo thấp hoặc không Clo phù hợp nhiều loại cây trồng khác nhau, từ cây trồng có múi, cây trồng trong nhà kính, nhà lưới như: Hoa, Cà chua, Ớt, Dâu tây… và cây trồng công nghiệp có giá trị kinh tế cao như: Thanh long, Hồ tiêu, Cà phê, Sầu riêng, Mít.

Phân bón hòa tan FusaNu được xây dựng quy trình chi tiết cho từng loại cây trồng cụ thể, được tính toán khoa học nhằm mục tiêu đưa trực tiếp lượng nước và phân vào ngay bộ rễ cây trồng với số lượng phù hợp, vừa đủ đáp ứng nhu cầu của từng giai đoạn phát triển của cây, giúp cây trồng đạt năng suất cao, chất lượng tối ưu.

Cũng giống như các loại cây trồng khác, dưa lưới cũng cần một lượng phân bón nhất định trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển. Việc xây dựng quy trình dinh dưỡng sẽ dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của giống, các yếu tố nguồn nước, giá thể, đất và thời tiết.

III. Hướng dẫn sử dụng phân bón hòa tan cho dưa lưới

Green Agritech xin hướng dẫn cách sử dụng Phân bón hòa tan FusaNu cho cây Dưa Lưới như sau:

  • Giai đoạn cây con – phân hóa mầm hoa: Sử dụng công thức có hàm lượng lân cao giúp cây có bộ rễ khỏe, bộ lá xanh, dày, tăng độ chống chịu của cây. Công thức phù hợp: FusaNu 10-47-10
  • Giai đoạn ra hoa – đậu quả: Tùy thuộc vào đặc tính giống, thời tiết sử dụng công thức có hàm lượng kali và lân cao giúp tăng khả năng ra hoa đồng loạt, đậu trái đều, hạn chế méo trái, trái dị dạng, tăng cường quang hợp, giúp cây có bộ lá chắc, khỏe. Công thức phù hợp: FusaNu 14-8-24 hoặc FusaNu 10-6-36 kết hợp với FusaNu 10-47-10
  • Giai đoạn nuôi trái – Tạo lưới: sử dụng phân bón hòa tan FusaNu 14-8-24 giúp tăng trọng trái, đặc ruột, chắc vỏ, lên lưới đều, đẹp.
  • Tạo ngọt: sử dụng phân bón hòa tan FusaNu 10-6-36 để tăng độ ngọt, thịt và vỏ lên màu đẹp, tăng hương vị, hạn chế nứt trái.

Trước thu hoạch 3 - 5 ngày cắt phân, chỉ tưới nước cho cây đủ ẩm, bổ sung FusaNu 10-6-36 qua lá để đảm bảo cho dưa lưới được giữ nguyên độ ngọt và giòn tự nhiên.

Lưu ý:

  • Tùy theo tình trạng cây của từng vườn, giống, thời tiết bà con cần điều chỉnh lượng phân cho phù hợp.
  • pH đất, giá thể, dinh dưỡng: duy trì 6.0 – 6.5 để cây dưa hấp thụ dinh dưỡng được tối ưu và giảm thiểu các rủi ro gây tổn thương cho bộ rễ
  • EC: từ lúc trồng đến lúc nuôi trái 1.8 – 2.5, khi sinh khối cây tương đối ốn (kích thước, màu sắc thân, lá, trọng lượng trái, lưới) thì bắt đầu giảm dần EC về 1.0 – 1.5 trong giai đoạn tạo ngọt.
  • Lượng nước tưới: từ lúc trồng đến nuôi trái 0.5 – 2.2 lit/cây/ngày thay đổi tăng hoặc giảm phụ thuộc vào thành phần đất, giá thể, thời tiết, giống. Sau đó giảm dần và không tưới nước trước 1 ngày thu hoạch.
  • Nên lựa chọn những dòng phân bón hòa tan nhanh, có xuất xứ rõ ràng, kết hợp bón phân thông qua hệ thống tưới nhỏ giọt giúp Dưa lưới hấp thu tối đa dưỡng chất, tiết kiệm phân bón từ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

IV. Các lợi ích của phân bón hòa tan cho dưa lưới

Phân bón hòa tan có nhiều lợi ích cho cây trồng, như:

  • Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, như nitơ, photpho, kali, magie, kẽm, sắt, đồng, mangan, molypden và boron.
  • Giúp cây trồng phát triển khỏe mạnh, ra hoa nhiều, kết trái đều và chất lượng cao.
  • Giảm thiểu sự rửa trôi và thất thoát chất dinh dưỡng do mưa và tưới nước.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian lao động so với việc sử dụng phân bón hữu cơ hoặc phân bón viên.
  • Thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm nước ngầm và không để lại dư lượng độc hại trên cây trồng và quả.

V. Những lưu ý khi sử dụng phân hoà tan FusaNu

Phân bón hòa tan là một giải pháp hiệu quả và tiện lợi cho việc trồng dưa lưới. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều khi sử dụng phân bón hòa tan, như:

  • Chọn loại phân bón hòa tan phù hợp với loại đất và nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng.
  • Tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất về liều lượng và thời điểm bón phân.
  • Phối hợp với các biện pháp khác như tưới nước đúng mực, cắt tỉa cành lá, phòng trừ sâu bệnh để tăng hiệu quả của phân bón hòa tan.

Phân bón hòa tan FusaNu với nhiều công thức có thỉ lệ NPK phù hợp với từng giai đoạn của cây trồng (kiến thiết tạo rễ, phát triển thân lá, ra hoa, nuôi trái, tăng phẩm chất trái…), được bổ sung các thành phần trung vi lượng, tỉ lệ hòa tan trên 99.95% giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng nhanh và tối ưu, hạn chế thất thoát giúp người sử dụng tạo ra được sản phẩm nông nghiệp chất lượng, sản lượng ổn định, bền vững, thân thiện với môi trường, giảm chi phí sản xuất.

-------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NÔNG NGHIỆP XANH

Địa chỉ: 70 Tuyên Quang, TP. Phan Thiết

Hotline: 0984 406 140

Email: info@gatvn.com

Website: www.gatvn.com

Fanpage: Green Agritech

Youtube: GREEN AGRITECH

 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.