Hệ thống tưới nhỏ giọt cho cà phê, giải pháp tưới hiệu quả

Hệ thống tưới nhỏ giọt cho cà phê, giải pháp tưới hiệu quả

Hệ thống tưới nhỏ giọt là phương pháp để tạo ra sự khác biệt về năng suất và chất lượng cho cây cà phê, đồng thời là giải pháp duy nhất tiết kiệm nguồn nước ngầm ngày càng khang hiếm cho khu vực tây nguyên.

1. Tổng quát về cây cà phê tại việt nam

Cà phê là cây trồng chủ lực, chiếm tỷ trọng lớn trong sản xuất và xuất khẩu tại Việt Nam, được trồng nhiều nhất là Cà phê chè (Arabica) và  Cà phê vối (Robusta). Tuy nhiên, do biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, lượng mưa ít cùng với những đợt khô hạn kéo dài, làm cho chi phí sản xuất tăng cao, năng suất thấp và lợi nhuận thấp khiến cho vị thế chủ lực của cây Cà phê không còn chiếm ưu thế lớn so với các loại cây trồng khác.

2. Hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây cà phê

Nhận thấy tình hình đó, Công ty Cổ phần Công Nghệ Nông Nghiệp Xanh đề xuất với quý bà con hệ thống tưới nhỏ giọt sử dụng công nghệ Israel kết hợp với phân bón hòa tan Gatit cho sản lượng từ 5-6 tấn/ha.

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt với 5 lợi ích so với tưới truyền thống cho cây cà phê:

  • Tiết kiệm nước: nếu làm hệ thống tưới nhỏ giọt sẽ giúp tiết kiệm rất lớn lượng nước tưới, nước được tập trung tại bộ rễ tích cực, lượng nước tưới ra không bốc hơi, không chảy tràn lan. Với những địa hình đồi dốc, đất đỏ bazan tưới nhỏ giọt sẽ giúp cho đất tơi xốp, tránh sạt lở do lượng nước ngầm dư thừa tạo ra bởi tưới bồn truyền thống.
  • Tiết kiệm sức lao động: So với việc tưới thủ công, kéo dây tưới dí gốc cần đến 4 công/ha thì với tưới nhỏ giọt quý bà con chỉ cần tưới 3-4 tiếng/lần với 1 thao tác bấm nút.
  • Tiết kiệm phân bón: Việc kết hợp tưới nhỏ giọt với phân bón hòa tan giúp cho việc bón phân cho cây trồng trở nên nhanh chóng và tiết kiệm chỉ cần 15 phút cho 1ha, hệ thống tưới nhỏ giọt cho độ đồng đều đạt trên 95%, giúp tiết kiệm phân bón, qua đó giảm chi phí sản xuất, tăng cao lợi nhuận.
  • Tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật: Tưới nhỏ giọt làm cho bề mặt đất được thoáng khí, tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh phát triển trong đất, phòng tránh các bệnh liên quan đến bộ rễ. Ngoài ra, Tưới nhỏ giọt không làm ẩm ướt bề mặt lá dẫn đến nấm/ vi khuẩn gây bệnh.
  • Nâng cao năng suất, lợi nhuận và bảo vệ môi trường: Việc tiết kiệm tối đa lượng nước tưới, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật cũng như sức lao động, giúp cho quý bà con giảm chi phí đầu tư trong mỗi vụ nhưng lại tăng cao năng suất qua đó tăng cao lợi nhuận. Giảm tối đa lượng nước dư thừa bên cạnh lượng phân bón, thuốc bảo  vệ thực vật thất thoát ra môi trường còn giúp cho hệ vi sinh trong đất, nước được phát triển bền vững. Qua đó giúp bảo vệ môi trường cũng như hệ sinh thái.

3. Công nghệ tưới nhỏ giọt của Naandanjain Israel

Israel được biết đến là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp và công nghiệp công nghệ cao phát triển hàng đầu thế giới; Với 80 năm kinh nghiệm về lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt của Naandanjain và hơn 35 năm trong lĩnh vực phân bón của Gatit, Công ty Cổ phần Công Nghệ Nông Nghiệp Xanh mong muốn mang đến cho nền nông nghiệp Việt Nam những thành tựu khoa học công nghệ cũng như sự thành công giống như Israel đã đạt được.

Dây nhỏ giọt Topdrip với công nghệ độc quyền về bù áp và chống xâm nhập của thực vật cũng như côn trùng bên canh độ bền cao là lựa chọn hàng đầu trong giải pháp tưới nhỏ  giọt cho cây trồng lâu năm.

Dây nhỏ giọt Topdrip có thể sử dụng trên tất cả các loại địa hình đất, với cơ chế làm sạch độc quyền, dây có thể tải được lượng nước có nhiều lắng cặn, bùn, tạp chất...

Dải áp lực hoạt động rộng từ 0.4-4  bar giúp tăng cao khả năng bù áp trên các địa hình phức tạp. Độ dày thành ống từ 0.9-1.2mm giúp tăng độ bền cơ học nâng cao hiệu quả kinh tế.

Phân bón Gatit Israel là công ty phân bón hàng đầu thế giới, sản xuất đặc biệt dòng phân bón đa lượng hòa tan, sử dụng chuyên cho hệ thống tưới nhỏ giọt, nông nghiệp công nghệ cao với các đặc tính như:

  • Tan hoàn toàn trong nước, không để lại tạp chất, lắng, cặn…
  • Độ ph trung tính, không làm chua đất tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cây.
  • Phân Gatit là loại có hàm lượng Clo thấp hoặc không có Clo tùy theo từng loại, phù hợp cho các loại cây trồng có múi, cây trồng trong nhà kính, nhà lưới như: Hoa, Cà chua, Ớt chuông, Dâu tây,.. Các loại cây công nghiệp như: Hồ tiêu, Cà phê, Thanh long...
  • Phân bón Gatit được xây dựng và tính toán cho từng giai đoạn phát triển của cây, giúp cung cấp dinh dưỡng vào trực tiếp bộ rễ nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón, tiết kiệm 30% so với phân bón thông thường.

Bạn cần tư vấn về cách làm hệ thống tưới nhỏ giọt. Hãy liên hệ ngay với Green Agritech: 0984406140 để được giải đáp toàn bộ thắc mắc.

Green Agritech hân hạnh phục vụ Quý khách!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.