Hệ thống tưới và dinh dưỡng cho cây sầu riêng

Hệ thống tưới và dinh dưỡng cho cây sầu riêng

Hệ thống tưới và dinh dưỡng là rất quan trọng cho việc trồng cây sầu riêng. Cây sầu riêng cần được tưới nước đều đặn và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để phát triển tốt. Việc sử dụng phân bón hòa tan chứa đầy đủ đa trung vi lượng là cần thiết để giúp cây dễ hấp thu, phát triển khỏe mạnh và đạt năng suất cao.

I/ Tổng quát về nhu cầu nước cho cây sầu riêng

A. Giai đoạn khi trồng cây:

  • Tưới nhẹ nhàng quanh gốc, lượng nước vừa đủ ẩm; không được tưới bằng dòng nước mạnh gây rửa trôi, tróc gốc, đất bị váng, chai cây khó ra rễ.
  • Sầu riêng mới trồng nên tưới đủ ẩm, không để thiếu nước nhưng cũng không được để nước ngập úng. Ở Tây Nguyên khoảng 3-5 ngày tưới 1 lần, mỗi lần 15-20 lít/cây.

B. Giai đoạn kiến thiết cơ bản:

  • Giai đoạn này thông thường tưới 20-30 lít/cây, khoảng cách giữa 2 lần tưới từ 15-25 ngày. Nếu sinh thái vùng khô hạn thì giảm khoảng cách giữa 2 lần tưới và giảm lượng nước tưới; tưới càng nhiều lần thì mỗi lần tưới ít nước lại.

C. Giai đoạn kinh doanh:

1.TRƯỚC KHI RA HOA:

  • Để sầu riêng ra hoa chúng ta cần tạo khô hạn (nhiệt độ cao, độ ẩm thấp), thời gian tạo khô hạn ít nhất 10-14 ngày, nếu thời gian khô hạn quá ngắn cây sẽ ra ít hoa hoặc ra không đồng đều, khó chăm sóc sau này.
  • Nếu đất có hiện tượng khô, cây héo mà chưa ra mầm hoa thì tưới nhẹ 1 lần bằng 30% so với bình thường rồi tiếp tục siết nước tạo khô hạn.

2. TRONG KHI RA HOA:

  • Khi mầm hoa ra sáng đều (dài 3-4 cm) thì tưới nước trở lại. Tưới nhẹ từ ngoài tán vào gốc cho đến khi đất đủ ẩm, chú ý không tưới quá nhiều trong 1 lần sẽ gây sốc nước, mỗi lần tưới bằng 30% so với bình thường, khoảng cách giữa 2 lần tưới từ 2 - 5 ngày.
  • Khi đậu quả, tăng dần lượng nước tưới đến mức như bình thường.

3. NUÔI TRÁI:

  • Lượng nước tối thiểu để nuôi trái phải đạt 120 lít/gốc vào mùa khô, khoảng cách giữa 2 lần tưới là 2-5 ngày, không tưới quá nhiều trong 1 lần sẽ gây sốc nước rụng trái.
  • Trước khi thu hoạch 15-20 ngày, cắt nước để quả mau chín vì giai đoạn này quả đã ngừng phát triển.

II/ Hệ thống tưới nhỏ giọt sử dụng thiết bị của Naandanjain - Israel

ISRAEL được biết đến là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp và công nghiệp công nghệ cao phát triển hàng đầu thế giới; Với 80 năm kinh nghiệm về hệ thống tưới của Naandanjain và hơn 35 năm trong lĩnh vực phân bón của Gatit, Công ty Cổ phần Công Nghệ Nông Nghiệp Xanh mong muốn mang đến cho nền nông nghiệp Việt Nam những thành tựu khoa học công nghệ cũng như sự thành công giống như Israel đã đạt được.

Dây nhỏ giọt Topdrip với công nghệ độc quyền về bù áp và chống xâm nhập của thực vật cũng như côn trùng bên canh độ bền cao là lựa chọn hàng đầu trong giải pháp tưới nhỏ giọt cho cây trồng lâu năm. Dây nhỏ giọt Topdrip có thể sử dụng trên tất cả các loại địa hình đất, với cơ chế làm sạch độc quyền, dây có thể tải được lượng nước có nhiều lắng cặn, bùn, tạp chất...

  • Dải áp lực hoạt động rộng từ 0.4-4 bar giúp tăng cao khả năng bù áp trên các địa hình phức tạp.
  • Độ dày thành ống từ 0.9-1.2mm giúp tăng độ bền cơ học nâng cao hiệu quả kinh tế.

III/ Hệ thống tưới phun mưa sử dụng thiết bị của Naandanjain - Israel

Tương tự như công nghệ tưới nhỏ giọt, Công ty Cổ phần Công Nghệ Nông Nghiệp Xanh mang đến cho khách hàng các giải pháp tưới phun mưa sử dụng thiết bị và công nghệ của ISRAEL với các thương hiệu như Naandanjain, Bermad, Amiad,vv

Các loại béc tưới bù áp chất lượng cao như Aquasmart 2002, Green Spin, Super 10... Các béc tưới không bù áp như Aquamaster, Modular,...

Với công nghệ độc quyền về bù áp và chống xâm nhập của côn trùng bên canh độ bền cơ học cao là lựa chọn hàng đầu trong giải pháp tưới phun mưa cho cây lâu năm. Các loại béc tưới bù áp có thể sử dụng trên tất cả các loại địa hình đất, với lưu lượng nước đa dạng từ 35 đến 250l/h, đường kính tưới trung bình từ 1-7m, riêng với béc Super 10 Lưu lượng lên đến 670 lít, đường kính tối đa 20m.

Dải áp lực hoạt động rộng từ 1.5 - 4 bar giúp tăng cao khả năng bù áp trên các địa hình phức tạp.

IV/ Dinh dưỡng GATIT cho cây sầu riêng

Phân bón Gatit Israel là công ty phân bón hàng đầu thế giới, sản xuất đặc biệt dòng phân bón đa lượng hòa tan, sử dụng chuyên cho hệ thống tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa, nông nghiệp công nghệ cao với các đặc tính như:

  • Tan hoàn toàn trong nước, không để lại tạp chất, lắng, cặn…
  • Độ ph trung tính, không làm chua đất tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cây.
  • Phân bón Gatit được xây dựng và tính toán cho từng giai đoạn phát triển của cây, giúp cung cấp dinh dưỡng vào trực tiếp bộ rễ nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón, tiết kiệm 30% so với phân bón thông thường.

QUY TRÌNH PHÂN BÓN GIAI ĐOẠN KIẾN THIẾT CHO SẦU RIÊNG:

QUY TRÌNH PHÂN BÓN GIAI ĐOẠN KINH DOANH CHO SẦU RIÊNG:

-------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NÔNG NGHIỆP XANH

Địa chỉ: 70 Tuyên Quang, TP. Phan Thiết

Hotline: 0984 406 140

Email: info@gatvn.com

Website: www.gatvn.com

Fanpage: Green Agritech

Youtube: GREEN AGRITECH - NÔNG NGHIỆP XANH

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.